ชื่องานวิจัย
นายธนินท์รัฐ กฤษฎิ์ฉันทัชท์ ศิริวิศาลสุว. (2558). การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรม THINK TALK TURN plus TEACH for THAI LANGUAGE: 5T Model โดยบูรณาการกิจกรรมร้องเล่นเต้นเรียนเพื่อพัฒนาทักษะ การคิดวิเคราะห์และเจตคติต่อวิชาภาษาไทยของนักเรียนระดับประถมศึกษา
เข้าชม 9,382 | แชร์
บทคัดย่อ 1. คำถามวิจัย
1. ประสิทธิภาพของนวัตกรรม THINK TALK TURN plus TEACH for THAI LANGUAGE: 5T Model โดยบูรณาการกิจกรรมร้องเล่นเต้นเรียนให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 หรือไม่
2. ดัชนีประสิทธิผลของนวัตกรรม THINK TALK TURN plus TEACH for THAI LANGUAGE: 5T Model โดยบูรณาการกิจกรรมร้องเล่นเต้นเรียน มีค่าเท่าใด
3. เปรียบเทียบทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาภาษาไทยก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรม THINK TALK TURN plus TEACH for THAI LANGUAGE: 5T Model โดยบูรณาการกิจกรรมร้องเล่นเต้นเรียน เป็นอย่างไร
4. เปรียบเทียบเจตคติวิชาภาษาไทยก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรม THINK TALK TURN plus TEACH for THAI LANGUAGE: 5T Model โดยบูรณาการกิจกรรมร้องเล่นเต้นเรียน เป็นอย่างไร 2. วัตถุประสงค์
1. เพื่อหาประสิทธิภาพของนวัตกรรม THINK TALK TURN plus TEACH for THAI LANGUAGE: 5T Model โดยบูรณาการกิจกรรมร้องเล่นเต้นเรียนให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของนวัตกรรม THINK TALK TURN plus TEACH for THAI LANGUAGE: 5T Model โดยบูรณาการกิจกรรมร้องเล่นเต้นเรียน
3. เพื่อเปรียบเทียบทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาภาษาไทยก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรม THINK TALK TURN plus TEACH for THAI LANGUAGE: 5T Model โดยบูรณาการกิจกรรมร้องเล่นเต้นเรียน
4. เพื่อเปรียบเทียบเจตคติวิชาภาษาไทยก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรม THINK TALK TURN plus TEACH for THAI LANGUAGE: 5T Model โดยบูรณาการกิจกรรมร้องเล่นเต้นเรียน
3. สมมติฐานการวิจัย
1. ชุดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรม THINK TALK TURN plus TEACH for THAI LANGUAGE: 5T Model โดยบูรณาการกิจกรรมร้องเล่นเต้นเรียนมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. ดัชนีประสิทธิผลของนวัตกรรม THINK TALK TURN plus TEACH for THAI LANGUAGE: 5T Model โดยบูรณาการกิจกรรมร้องเล่นเต้นเรียนมีค่าประสิทธิผลมากกว่า 0.5 ขึ้นไป
3. ทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาภาษาไทยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรม THINK TALK TURN plus TEACH for THAI LANGUAGE: 5T Model โดยบูรณาการกิจกรรมร้องเล่นเต้นเรียน
4. เจตคติต่อวิชาภาษาไทยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรม THINK TALK TURN plus TEACH for THAI LANGUAGE: 5T Model โดยบูรณาการกิจกรรมร้องเล่นเต้นเรียน