[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by _SCRIPT _VERSION
 Home Research Innovation วิธีนำเสนอผลงาน สมัครสมาชิก คู่มือการใช้

เจ้าของผลงาน
ณิชา เทียมสุวรรณ


ชื่อนวัตกรรม
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์จากภูมิปัญญาท้องถิ่น เรื่องเสื่อใบเตยป่า สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โดยการใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ
         innovation | แชร์  เข้าชม 1010
ประเภทนวัตกรรม การเรียนการสอน
ปีที่พัฒนา 2555
ชื่อผู้พัฒนา ณิชา เทียมสุวรรณ
หน่วยงาน โรงเรียนบ้านห่องขอน    สังกัด   สพป.อุบลราชธานี เขต 4
แนวคิด มมโนทัศน์ หรือสาระสำคัญ
มีองค์ประกอบสำคัญ 7 องค์ประกอบ การจัดการเรียนการสอนประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ดังนี้
1. หลักการและเหตุผล
2. จุดมุ่งหมาย
3. โครงสร้างเนื้อหา
4. หน่วยการเรียนการสอน
5. ชุดการเรียนรู้
6. กิจกรรมการเรียนการสอน มีขั้นตอนการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ระบวนการวิจัย 4 ขั้นตอน ดังนี้
1) ขั้นตั้งคำถาม
2) ขั้นเตรียมการค้นหาคำตอบ
3) ขั้นดำเนินการค้นหาและตรวจสอบคำตอบ
4) ขั้นสรุปและนำเสนอผลการค้นหาคำตอบ
7.เครื่องมือประเมินผล


วัตถุประสงค์เฉพาะ
..
กระบวนการพัฒนานวัตกรรมและขั้นตอนในการใช้นวัตกรรม
..
สื่อและแหล่งเรียนรู้
..
การวัดและประเมินผล
..
บทบาทศึกษานิเทศก์/บทบาทครู/บทบาทนักเรียน
..
ข้อควรระวัง/ข้อพึงระวัง
..


กลุ่มวิจัยและส่งเสริมการวิจัยทางการศึกษา สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
อาคาร สพฐ. 5 ชั้น 10 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เขตดุสิต กทม. 10300
ติดต่อผู้ดูแลระบบ : reis.obec@gmail.com โทรศัพท์ 0 2288 5883